Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Những món ăn nên thưởng thức khi đi du lịch ở Mỹ



Bạn có thể cảm thấy lạ lẫm khi nghe đến món ăn này, nhưng đây lại là một trong những món ăn nổi tiếng ở Mỹ. Cách thức để tạo nên mỹ vị này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần kẹp giữa những chiếc bánh quế một miếng thịt gà chiên, đảm bảo sẽ đem đến cho một hương vị mới lạ.
Nơi ăn, chốn nghỉ là những điều bạn bắt buộc phải lưu tâm trước khi xuất hành đi du lịch đến một địa điểm hoặc một đất nước nào đó. Dưới đây chúng tôi xin gửi tới bạn một số kinh nghiệm đặt phòng 
khách sạn khi chọn Mỹ là địa điểm vui chơi của mình.

1. Đặt khách sạn ở Mỹ



Đặt phòng khách sạn ở Mỹ sớm nhất có thể

Nghe qua có vẻ bất hợp lý, 30 ngày là quá sớm. Nhưng thực ra nếu bạn để ý sẽ thấy rằng, tất cả các khách sạn đều sẽ giảm giá cho bạn nếu đặt phòng sớm. Đặt phòng khách sạn ở Mỹ không phải dễ dàng, đặc biệt là vào các mùa du lịch, lễ hội nổi tiếng trong năm, bởi vậy thời gian được các chuyên gia du lịch khuyến cáo là trước 30-60 ngày bạn nên liên hệ đặt phòng để được giá tốt nhất.

Tìm hiểu thông tin về các khách sạn ở Mỹ

Nếu trong tay bạn có một danh sách các khách sạn Mỹ sẽ rất thuận lợi cho bạn lựa chọn khách sạn phù hợp. Nếu bạn chưa có thông tin gì hãy tìm hiểu qua Internet hoặc gọi điện nhờ các công ty du lịch tư vấn giúp. Họ chính là những người nắm nhiều thông tin hữu ích cho bạn.


2. Những món ăn nên thưởng thức



Trên đất Mỹ du khách có thể tìm thấy bất cứ hương vị nào từ vị béo ngậy của bơ, pho mát đến từ Châu Âu, vị nồng nàn đầy màu sắc của Châu Mỹ La Tinh, đến sự hài hòa vừa cay nồng vừa tinh tế nhẹ nhàng của hương vị Châu Á.

Gợi ý cho bạn nếu một lần được đặt chân đến nước Mỹ xinh đẹp, bạn hãy cố gắng thưởng thức những món ăn này nhé:

Súp nghêu

Trong các bếp ở New England, súp nghêu (clam chowder) (hay chowda, ở Bostonian) được chế biến một cách đặc biệt và cẩn thận. Ở Mỹ có nhiều loại súp nghêu khác nhau mà đặc biệt nhất là Massachuset. Bạn có thể tự tay làm món này với các nguyên liệu như thịt lợn muối, nghêu, khoai tây, hành tây, gia vị... Có một quy tắc bất di bất dịch mà rất nhiều đầu bếp bao đời nay tại New England giữ từ năm 1930 là không bao giờ nấu cà chua cùng vào nghêu.

Bánh táo nướng (Apple Pie)

Apple Pie – món tráng miệng truyền thống có trong thực đơn của hầu hết các nhà hàng ở Bắc Mỹ. Bạn có thể thưởng thức chiếc bánh nào vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Bánh táo Mỹ với phần vỏ bánh mỏng, không giòn nhưng mềm, ẩn chứa phần nhân táo thơm ngọt, điểm chút vị chua dịu của trái cây quả sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ bánh ngọt trên toàn thế giới.

Bánh quế gà

Bạn có thể cảm thấy lạ lẫm khi nghe đến món ăn này, nhưng đây lại là một trong những món ăn nổi tiếng ở Mỹ. Cách thức để tạo nên mỹ vị này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần kẹp giữa những chiếc bánh quế một miếng thịt gà chiên, đảm bảo sẽ đem đến cho một hương vị mới lạ.

Bạn có thể cảm thấy lạ lẫm khi nghe đến món ăn này, nhưng đây lại là một trong những món ăn nổi tiếng ở Mỹ.

Bất cứ một quốc gia nào cũng có đặc trưng ẩm thực, Mỹ cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên đặc trưng ẩm thực Mỹ lại là một kho tàng cực kỳ thú vị và phong phú khi nó như một nhà bếp khổng lồ, có đủ hương vị tuyệt vời nhất của thế giới quy tụ lại, kết hợp với điều kiện từ vùng đất bản địa, hình thành một sắc thái đa dạng đặc biệt về ẩm thực mà không có quốc gia nào sánh được. Có thể nói nền văn hóa Mỹ đa sắc tộc hài hòa như thế nào, thì văn hóa ẩm thực Mỹ cũng hài hòa và tuyệt vời y như vậy. Đây cũng chính là một nét độc đáo khác của nước Mỹ, để lại ấn tượng sâu sắc đối với du khách thế giới.

3. Địa điểm mua sắm ở Mỹ

Nước Mỹ chính là thiên đường shopping với rất nhiều những chợ, phức hợp nhiều cửa hàng, cửa hàng, điểm bán sản phẩm xuất phát từ nhà máy sản xuất…

Và dưới đây là gợi ý những điểm mua sắm không thể không tới khi bạn đặt chăn tới đất nước Mỹ phồn hoa:

Thành phố San Francisco - Mỹ

Các địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Mỹ tại thành phố San Francisco rất đa dạng và thú vị, được coi như một trong những điểm shopping được yêu thích trên thế giới. bạn sẽ mất nhiều thời gian và cả .. “sức lực” nữa trong những khu mua sắm nổi tiếng như quận Mission, Union Square, Hayes Valley, Upper Fillmore, Sacramento Street, Chinatown và khu trung tâm mua sắm trong thành phố của San Francisco Shopping Center. Mỗi một shop giới thiệu đến bạn những mặt hàng khác nhau với những phong cách cực kì đa dạng.

Westfield là một trung tâm mua sắm sang trọng, đối tượng chủ yếu là khách du lịch và khách tham quan và ở đây có nhiều thương hiệu nổi tiếng của nhiều hãng trên thế giới.

Thành phố Chicago - Mỹ

Với khoảng không gian rộng lớn và các cửa hàng thời trang nổi tiếng, mua sắm ở Chicago không chỉ thu hút đông đảo người Mỹ mà còn hấp dẫn hàng triệu cư dân trên thế giới nghiền shopping. Mười ba tòa nhà trải dài trên đại lộ North Michigan được gọi là The Magnificent Mile (Dặm đường tuyệt vời) khiến Chicago là một trong những thành phố mua sắm tốt nhất ở Mỹ - nơi tập trung đông đảo các địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Mỹ. Tại đây quy tụ tất cả các cửa hàng cao cấp, cửa hiệu và tiệm trang sức đông khách.

Chỉ cần đặt chân xuống sân bay quốc tế O"Hare, bạn sẽ được trao tận tay những tờ rơi quảng cáo mời gọi đến các trung tâm mua sắm như Magnificent Mile, một thiên đường mua sắm ở Mỹ với đủ các cửa hàng của mọi thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới.

Ngoài ra, bạn cũng nên ghé qua những địa điểm như: North Michigan Shops; Water Tower Place; Chicago Place; The Shops at North Bridge. Các cụm thiên đường mua sắm này cạnh tranh thu hút khách bằng những hồ nước phun tuyệt đẹp, những lồng thang máy thật nguy nga, hiện đại toàn bằng kính trong và những bức tượng điêu khắc độc đáo. 

Một điều đặc biệt khác trong việc mua sắm ở Mỹ là bán đấu giá, các mặt hàng được bán đấu giá cực kỳ phong phú và không bị giới hạn về quy mô hay tiêu chuẩn về hàng hóa sản phẩm. Mỹ cũng là một những quốc gia phát triển rất mạnh về chuỗi các cửa hàng bán lẻ và hệ thống các của hàng bách hóa được tổ chức rất quy mô và rộng khắp, do những thương hiệu bán lẻ hàng đầu của Mỹ quản lý.

“Shopping ở Mỹ” luôn có một sức hút lớn đối với du khách khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn là dân “nghiện” shopping, tốt nhất bạn nên mua tour vào những dịp lễ lớn của Mỹ. Đây là cơ hội để giới kinh doanh bán lẻ tại Mỹ tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi.