Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Những quy tắc vàng khi đi làm

Ai cũng muốn nhanh chóng hòa nhập với môi trường công việc mới. Tuy nhiên, việc cố tỏ ra thoải mái hay nói quá nhiều lại khiến không ít người gặp rắc rối khi chưa lường hết được cách những người khác tiếp nhận hành vi của mình. 


  Những điều nên làm:

- Khi đến công ty cần chào hoi mọi người lịch sự, từ giám đốc cho đến bảo vệ. 

 - Luôn biết lắng nghe và đặt câu hỏi để thể hiện bản thân quan tâm đến vấn đề của công ty. 



 - Xây dựng được mối quan hệ tốt với các bạn đồng nghiệp sẽ làm cuộc sống thêm phong phú và là cơ hội tốt để bạn học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn. Hãy chủ động, tích cực tham gia các câu lạc bộ, hội, nhóm ngành nghề, hoạt động cộng đồng. 

 - Phấn đấu trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình. Chắc chắn trong cuộc đời bạn sẽ làm nhiều công việc khác nhau. Tuy nhiên, cho dù làm việc gì, phải luôn phấn đấu trở thành người giỏi nhất. Có thể trên thực tế bạn không đạt được danh hiệu người giỏi nhất nhưng hãy tin với những cố gắng, nỗ lực của bản thân, bạn sẽ được đồng nghiệp, lãnh đạo hoặc cộng đồng nhìn nhận. Vì cuộc sống vốn công bằng nên hãy chủ động tìm kiếm những cơ hội bằng chính sự nỗ lực của bản thân. 

 - Hãy đi làm một cách chuyên cần và đúng thời gian quy định. Đừng nghĩ bạn làm việc bán thời gian mà thích thì nghỉ nhé! Một khi bạn tân tâm với công ty, công ty cũng xem bạn như một nhân viên thực thụ. Biết đâu rằng, sau này cấp trên sẽ giữ bạn lại cho công việc về sau. 

  Những điều không nên làm: 

 - Trốn tránh công việc. Khi đi làm thêm, sẽ có nhiều vấn đề bạn hoàn toàn không biết nhưng sếp lại giao. Đừng vội vàng từ chối, vì một khi cấp trên giao, họ đã xem xét bạn có thể làm được. Hãy đối diện với nó, sau đó có thể nhờ sếp hoặc các anh chị nhân viên hướng dẫn. 

 - Ra về quá sớm, về ngay lập tức ngay khi hết giờ. Mặc dù là công việc bán thời gian nhưng bạn có thể bị đánh giá là người không tận tâm với công việc. 

 - Ăn mặc không phù hợp với tác phong của công ty và yêu cầu của công việc. Bạn nên để ý phong cách ăn mặc của nhân viên công ty hoặc nói trực tiếp sếp để không bị môi người đánh giá về tác phong của mình.