Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Những điều thú vị tại đất nước Anh

Đất nước Anh là một xã hội nhiều văn hóa và nhiều sắc tộc. Vì vậy sinh viên thuộc mọi nguồn gốc xuất xứ đều được nhiệt tình chào đón và sự tham gia của họ vào cộng đồng rất được trân trọng.

Ẩm thực Anh quốc

Nhắc tới vương quốc Anh, những điều cần biết khi du lịch Anh cho rằng người ta không chỉ nhớ đến quốc gia rộng lớn với nền văn hóa lâu đời mà còn nghĩ ngay tới các món ăn đơn giản, ít gia vị nhưng vô cùng độc đáo. Ẩm thực nước Anh rất phong phú với rất nhiều đồ ăn, thức uống có hương vị tuyệt vời. Tiêu biểu trong số đó là món cá và khoai tây chiên  là hai món có mặt trong menu của hầu hết các nhà hàng  ở đất nước này.


Những điều cần biết khi du lịch Anh đề cập đến món ăn mà ta không thể không nhớ đến khi đặt chân lên quốc gia này là món xúc xích được làm từ  nhân thịt lợn hoặc thịt bò, cà chua và rau tươi rất ngon và hấp  dẫn. Có thể chế biến món này bằng cách nướng hay chiên  đều rất tuyệt vời. Bubble là món ăn truyền thống mà người Anh thưởng thức trong các ngày lễ, tết .Thành phần chính của món này là khoai tây và bắp cải. Để có mùi vị độc đáo hơn có thể cho thêm cà rốt, đậu Hà Lan hay cà chua. Món này thường được ăn với thịt nướng và dưa muối  rất ngon.

Điểm đến du lịch nổi tiếng của nước Anh

Vương quốc Anh – xứ sở của sự thân thiện, lòng mến khách, và là nơi rất phong phú về văn hóa và lịch sử. Được biết, Những điều cần biết khi du lịch Anh nhận thấy mỗi thành phố lớn ở Anh đểu có các nhà hát Opera, bảo tàng, nhà trưng bày nghệ thuật được cả thế giới biết đến. Du lịch Anh không thể không ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng như bức tường Hadrian, lâu đài Warick, hồ District, tháp Big Ben, đền thờ Stonehenge,…Đây đều là những địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất ở nước Anh.

Vương quốc Anh - Đất nước của Hoàng gia

Là một trong số ít những đất nước còn giữ nguyên chế độ Hoàng gia, Hoàng gia Anh luôn là đề tài có sức hấp dẫn đặc biệt của du khách khi nhắc đến xứ sở sương mù. Tọa lạc ngay trong lòng thủ đô London, cung điện Buckingham là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất, nơi mang đến cho du khách những hình dung chân thật nhất về cuộc sống xa hoa của những người đứng đầu Hoàng gia. Không chỉ là nơi diễn ra những nghi lễ đình đám thu hút sự chú ý của công dân toàn thế giới như: đại lễ Kim cương của nữ hoàng Anh (diễn ra đầu tháng 6/2012) hay "lễ cưới Hoàng gia" của hoàng tử William và công nương Kate (tháng 4/2011) vừa qua, cung điện Buckingham còn là nơi trang trọng nhất để đón tiếp nguyên thủ quốc gia các nước khi viếng thăm xứ sở sương mù.

Bạn có thể xem thêm: Góc du học nơi chia sẻ những thông tin con người, văn hóa, xã hội... tại nước bạn đang quan tâm.


Du khách còn được được ghé thăm lâu đài Windsor - nơi ở của nữ hoàng Elizabeth, lâu đài lớn nhất và lâu đời nhất với hơn lịch sử hơn 900 năm tuổi.

Scotland - xứ sở của rượu whisky thơm nồng và những đàn ông mặc váy

Từ nước Anh, du khách sẽ đến với Scotland - xứ sở với nhiều điều lạ lẫm chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới và nhiều thích thú. Tại Scotland, không khó để du khách có thể bắt gặp hình ảnh những người đàn ông tham trong trang phục váy ngắn đầy lạ lẫm. Họ mặc váy trong các dịp lễ hội, trong những buổi diễu hành trên đường phố hoặc khi đảm nhận vị trí lễ tân trong các nhà hàng, khách sạn lớn.
Scotland còn là quê hương của loại Scot Whisky, là nơi cho ra đời những chai Chivas Regal đầu tiên và nổi danh trên toàn thế giới. Theo tour, du khách sẽ được tìm hiểu quy trình sản xuất, được hướng dẫn tỉ mỉ quy trình thưởng thức một ly whisky thơm nồng theo đúng cách truyền thống của người Scotland. Những chai whisky "đặc sản" được mang về từ chính đất nước làm ra nó chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa nhất mà du khách có thể mang về làm quà tặng người thân, bạn bè trong hành trình đi tìm những cái mới.