Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Ngày tết với du học sinh

Tết đang gần đến nhưng không phải ai cũng có cơ hội ở bên những người thân và gia đình trong dịp cuối năm xuân sang này. Bởi không phải ai cũng có thể có điều kiện mua vé máy bay để về nước đoàn tụ cùng gia đình.


Ăn Tết xa nhà cảm giác nó rất khác, nó không còn có cái cảm giác háo hức, chộn rộn khi cúng ông bà đêm 30 Tết, không còn mùi nhang thơm luôn được thắp trong 3 ngày Tết. Nó chỉ là cảm giác cô đơn, hụt hẫng, trống rỗng. Và bạn cảm thấy nhớ những ngày Tết ở nhà, nhớ những việc mà ngày xưa bạn cho là “chán” là “tẻ nhạt”, bạn sẽ thèm được phụ gia đình dọn dẹp mâm cơm Tết, thèm những món bánh mứt lặt vặt ngày Tết, nhớ cảm giác được đi chúc Tết người thân… Trong khi bây giờ, tất cả những gì bạn nhận được cũng chỉ là 1 cú điện thoại từ nhà điện sang, để chúc mừng năm mới, để an ủi và cầu chúc cho bạn vững bước hơn trên con đường mà mình đã chọn.

Hãy cùng lắng nghe nhưng chia sẻ về cảm xúc, dự định của mình trong những ngày đón năm mới của các du học sinh nhé!

Háo hức đón năm mới cùng người dân bản địa

Không còn bỡ ngỡ như lúc mới xa nhà, Lê Huỳnh Như, du học sinh Canada cho biết bạn rất nhiệt tình tham gia các chương trình chào đón năm mới ở đây. Trong đó phong tục mà cô cảm thấy thú vị nhất đó là việc xây tuyết xung quanh nhà để ngăn cản ma quỷ, đón một năm mới thật bình yên.


Tết là dịp kết nối cộng đồng du học sinh


Với Nghiêm Thiện Mạnh, du học sinh tại Italia, dịp năm mới cũng là lúc bạn bắt đầu lên kế hoạch tập hợp các bạn du học sinh trên thế giới, cùng nhau làm một món quà ý nghĩa gửi về Việt Nam. Thiện Mạnh chia sẻ đam mê được du lịch khám phá và tìm hiểu các phong tục đón năm mới khác nhau trên thế giới, vì vậy bạn rất hào hứng với việc đi du lịch trong kì nghỉ.