Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

Kinh nghiệm du học dành cho sinh viên một cách hiệu quả

Kinh nghiệm du học
Đa số các bạn học sinh thường thắc mắc về cách chọn trường, chọn ngành để đi du học vì ở Việt Nam rất khó để có thể nắm rõ được tình hình hiện tại của nơi mà bạn sẽ đến du học. Bài viết sẽ có là một vài gợi ý đơn giản để giúp bạn có thể chọn cho mình một ngôi trường phù hợp với bản thân và điều kiện kinh tế của gia đình mình.

Kinh nghiệm chọn ngành, trường

Kinh nghiệm chọn ngành, trường du học

Chọn ngành học mình thích: Các bạn thí sinh nên chọn ngành theo sở thích để tránh việc nhàm chán khi học, đồng thời lại phát huy được thế mạnh của bản thân. Đừng bao giờ chọn trường theo phong trào, bạn sẽ cảm thấy thật sai lầm trong quá trình học.

Theo đánh giá của các chuyên gia thì sở thích luôn là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc hướng nghiệp. Nếu không yêu thích, bạn sẽ không có hứng thú trong công việc, từ đó khó mà có được thành công trong cái nghề của mình. Tuy nhiên, bên cạnh sở thích, bạn cũng cần chú ý thật nhiều đến những tố chất cũng như "sở đoản" của bản thân. Đừng lầm tưởng những cái thật cơ bản như nếu vẽ giỏi thì có thể trở thành kiến trúc sư hay giỏi văn thì sẽ là nhà báo giỏi. Mỗi ngành nghề luôn đòi hỏi người lao động cần có những tố chất nào đó để có thể hoàn thành tốt công việc, bạn hãy chú ý đến những đòi hỏi đó để tránh sai lầm khi chọn cho mình một nghề, một ngành học thích hợp. Ngoài ra gia đình, thầy cô là những nơi các bạn thí sinh có thể hỏi han thêm để đưa ra quyết định chính xác cho mình.

Kinh nghiệm săn học bổng

Bên cạnh nguồn tài chính tự túc từ gia đình, những học sinh khá giỏi có thể xin học bổng để phần nào giảm bớt chi phí cho gia đình.

 Muốn săn học bổng bạn cần chủ động tìm kiếm thông tin học bổng: Bạn là người tìm học bổng, do đó cần phải chủ động trong việc tìm kiếm thông tin. Nơi bạn cần tìm chính là những website ở những trường Đại Học mà bạn muốn học, những diễn đàn về du học và các trang web chuyên về giáo dục. Ở đó, bạn sẽ có được rất nhiều thông tin như nghành học, các kỳ thi cũng như chứng chỉ cần có, những yêu cầu tối thiểu cần có để xin được học bổng. Ngoài ra, bí quyết săn học bổng thành công dễ dàng hơn đó là bạn hãy đến những trung tâm tư vấn du học có uy tín. Tại đây những chuyên viên sẽ là người đưa ra cho bạn những lời khuyên bổ ích về cách làm thế nào để đạt được học bổng, nếu thấy còn thiếu vấn đề gì thì nên lập kế hoạch du học ra sao, giải quyết những vấn đề phát sinh trong thời gian du học như tài chính như thế nào. Những trung tâm này giống như một cánh cửa kết nối bạn với nơi bạn cần đến một cách dễ dàng hơn.