Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Cần chuẩn bị gì khi đi du học?


Những điều cần biết trước khi đi du học Sau khi xin được visa du học thì việc tiếp theo của bạn là chuẩn bị thật kỹ lưỡng về sức khoẻ và tư trang cho chuyến bay. Sau đây là một vài kinh nghiệm để chuyến đi của bạn thuận lợi và an toàn.




 Nghiên cứu kĩ điểm đến

Tự tìm hiểu, trang bị cho bản thân những kiến thức về nơi bạn chuẩn bị đến là rất quan trọng. Một trong những nguồn thông tin đáng tin cậy bạn có thể tham khảo: thông từ tin Bộ Ngoại giao hoặc các bạn có thể tham khảo trang travel.state.gov để cập nhật thông tin như các cảnh báo, tỉ lệ tội phạm ở đất nước bạn sắp đến. Ngoài ra, đọc báo mạng, tin tức online trước và trong chuyến đi sẽ giúp bạn nắm bắt những thông tin mới nhất đang diễn ra.



Luôn mang theo các bản sao

Bạn nên mang theo bản sao hộ chiếu. Trước khi khởi hành, các bạn nên scan hộ chiếu và in ra cũng như lưu 1 bản trong email cá nhân hay Google document hoặc share trên trang web. Trong trường hợp bị mất giấy tờ, bạn vẫn có thể đến quán café để in chúng ra, bạn cũng có thể áp dụng cách này cho các giấy tờ, thông tin quan trọng khác của chuyến đi. 

Học 1 vài “từ lóng”

Trong khi bạn chưa thể nói lưu loát ngôn ngữ của nơi bạn đến, thì đó là 1 lợi thế để bạn học 1 số câu nói đơn giản như các câu chào hỏi thông thường, bắt taxi…bạn sẽ cảm thấy bớt căng thẳng trong giao tiếp. 

Hiểu rõ bạn đang mặc gì



Bạn luôn muốn trông mình thật dễ thương nhưng quan trọng rằng bạn biết mình đang mặc cái gì và kết hợp trang phục với nhau 1 cách thông minh nhất. Hãy xem mọi người nơi bạn đang sống mặc gì và chọn lựa trang phục phù hợp. 

Để trang sức ở nhà

Lời khuyên tốt nhất là bạn chỉ nên đeo những chiếc khuyên tai nhỏ và không đeo thêm quá nhiều trang sức rườm rà – điều đó sẽ giảm thiểu rủi ro về cướp giật trong hành trình của bạn.